Những câu trả lời ngộ nghĩnh và buồn cười
1 - Chứng minh học là thất bại
Không học = Thất bại
Học = Không thất bại
Suy ra: Không học + Học = Thất bại + Không thất bại (tính chất hệ đẳng thức)
Sau khi thừa số chung và giản ước đẳng thức suy ra: Học = Thất bại (!)
2 - Giản ước 1/n
Với n trong chữ sin suy ra sin x = six = 6 (!) (six là 6)
3 - Đề bài: Tracey đã sai. Hãy lấy một ví dụ chứng minh cô ấy đã phát biểu sai.
Trả lời: Ví dụ chứng minh: Vì cô ấy là… phụ nữ (!) (là phụ nữ nên sai)
4 - Chứng minh con gái là… tội lỗi
Con gái cần tiền và thời gian nên:
Con gái = Tiền x Thời gian
Mà có câu “Thời gian là tiền bạc” nên:
Thời gian = Tiền bạc
Suy ra: Con gái = Tiền x Tiền = Tiền bình phương
Mà lại có câu “Tiền là căn nguyên của mọi tội lỗi” (Money is the root of all evil”
Suy ra: Tiền bằng căn bậc hai của Tội lỗi (trong tiếng Anh chữ root vừa có nghĩa là căn nguyên vừa có nghĩa là căn toán học)
Vì con gái bằng Tiền bình phương từ đó suy ra: Con gái = Căn bậc hai của Tội lỗi bình phương
Suy ra: Con gái = Tội lỗi (!) (Quá đúng )
5 - Đề bài: Miêu tả vắn tắt nước cứng là gì
Trả lời: Nước cứng là… đá lạnh (!)
(Nước cứng là loại nước tự nhiên chứa trên ba mili đương lượng gam cation canxi (Ca2+) và magie (Mg2+) trong một lít. Nước chứa nhiều Mg2+ có vị đắng. Tổng hàm lượng ion Ca2+ và Mg2+ đặc trưng cho tính chất cứng của nước).
6 - Câu hỏi: Hãy khai triển nhị thức (a + b)^n
Trả lời: Mở rộng liên tiếp khoảng cách vật lý giữa chữ a và b
(Trong tiếng Anh chữ expand vừa có nghĩa là khai triển (toán học) vừa có nghĩa là mở rộng)
7 - Đề bài: Hãy phát biểu định luật Beer-Lambert
Bài làm: Vẽ hình một người uống bia rồi… say xỉn
(Định luật Beer-Lambert là một định luật về quang học chứ không hề liên quan đến rượu bia. Chữ Beer không phải là bia như nghĩa thông thường trong tiếng Anh mà là tên của một trong hai nhà khoa học phát minh ra định luật)
8 - Bài làm của học sinh: Em viết bằng mực vô hình. Em hứa là bài làm đúng
Lời phê của giáo viên: Tôi không thể đọc được bài làm nếu không có cặp kính vô hình.
9 - Bài làm của sinh viên:
Xin lỗi thầy (cô) giáo. Đã hết giờ mất.
10 - Câu hỏi: Hãy tìm x (tìm chiều dài của cạnh huyền x)
Trả lời: Vẽ mũi tên chỉ vào điểm x, kèm theo chữ “đây là điểm x” (bó tay)
11 - Đề bài: Hãy miêu tả trải nghiệm của em trong lớp học này
Bài làm: Nếu em chỉ có một giờ để sống, em sẽ sống trong lớp học này bởi ở đây em có cảm giác thời gian như vô tận.